รีวิว Nars velvet matte skin tinted & radiant creamy concealer

ที่ได้มานี้ ซื้อมาด้วยความเบลอๆ นะ





ราคาค่าเสียหายตามนี้

Nars velvet matte skin tinted SPF30 50ml #Terre Neuve(Light0) - 1,750.-
Nars radiant creamy concealer 6ml #Vanilla (Light1) - 1,320.-

พอดีวันนั้นที่เคาน์เตอร์นางจัดลด 15%นะ ซึ่งปกติจะลดแค่สิบ ก็เลยสอยมาแบบ งงๆ ก็ตามนั้น





มาเริ่มที่ตัว tinted ก่อน
คือปุ๋ยจะเป็นคนที่ชอบทินต์เบาๆ อย่างนี้มาก เนื่องจาก เป็นมนุษย์ขี้เกียจทาครีมกันแดด จะชอบทาอะไรก็ตามที่ทำให้หน้าสว่าง เช่น ไพร์มเมอร์ที่มีกันแดดในตัว หรือว่า ทินต์ที่มีกันแดดในตัว พวกที่ไม่มีกันแดด จะไม่ค่อยซื้อ เพราะต้องหาครีมกันแดดแยก ขี้เกียจจจจ้าาาา



ความรู้สึกตอนลองที่เค้าเตอร์ ก็ดีนะ เข้ากับสีผิวที่หน้าดี แต่เนื่องจาก ไม่ได้เป็นคนทาเอง เลยไม่รู้ว่าเนื้อของผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นยังไง

ใช้ครั้งแรกวันถัดมา ตอนบีบออกมา รู้สึกว่า เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นแนวๆ วิปๆ ครีมๆ ฟูๆ จะเจลก็ไม่เจล จะครีมก็ไม่เชิง นุ่มๆ ชอบนะ
แต่...
มีความรู้สึกว่า เกลี่ยยาก
ลองมาสองแบบ คือทั้งบีบออกจากหลอด แล้วป้ายที่หน้า และ บีบจากหลอด และวอมที่มือก่อนแล้วค่อยทาหน้า ก็ยังมีความรู้สึกว่าเกลี่ยยากเหมือนเดิม ถ้าแต่งหน้าในห้องที่ไฟไม่ค่อยพอ ถ้าเกลี่ยไม่ดี อาจจะยังเป็นคราบได้ ต้องสังเกตตามขอบหน้าดีๆ




นอกจากเรื่องเกลี่ยยากแล้ว ไม่มีอะไรจะติอีก เพราะนอกจากจะ ทาแล้วเนียน ปกปิดน้อยถึงปานกลางโอเคแล้ว คุมมันได้พอสมควร ไม่ได้นานมาก แต่ก็พอได้ สามารถทาเดี่ยวๆได้เลย โดยไม่ต้องลงแป้งต่อ ซึ่งดียยย์ เหมาะสำหรับคนขี้เกียจอย่างฉัน 55555555555555




สรุปดาว: ⭐⭐⭐⭑ (3.5/5.0)
สาเหตุที่ให้แค่สาม เนื่องจาก รู้สึกว่า เทียบกับยี่ห้ออื่น ไม่ค่อยมีอะไรแตกต่าง ไม่ได้หวือหวา ว้าว ต้องใช้ ที่สำคัญคือเกลี่ยค่อนข้างยาก แต่ก็ไม่ได้ยากมากขนาดนั้น เพราะว่ามันเป็นคราบแต่มันก็ยังมีเวลาพอเกลี่ยได้ ไม่เป็นคราบถาวรจนกว่าจะล้างหน้า สรุปก็คือ 3ดาว มาตรฐาน เพิ่ม 0.5 มา เพราะสามารถคุมมันได้นิดหน่อย โดยที่ไม่ต้องลงแป้งเพิ่มต่อจ้า...




มาต่อกันที่ตัวนี้ คอนซีลเลอร์ ของที่ปุ๋ยขาดไม่ได้ในทุกๆ วัน ชั้นขาดรองพื้นได้นะ แต่ขาดคอนซีลเลอร์ไม่ได้จริมๆ
เนื่องจากเป็นมนุษย์ฟลูออเรสเซนต์ ขาวเกิ๊น เลยดูซีด พอซีดปุป ใต้ตาสีคล้ำนิดหน่อยก็จะดูป่วยมาก
ที่ตัดสินใจจะลองยี่ห้อนี้ เพราะว่าเห็นรีวิวหลายๆรีวิว ในเนท ที่ค่อนข้างเป็นตัวโปรดของบลอคเกอร์หลายๆคน
ความรู้สึกแรกที่ได้ลองใช้เอง ก็ชอบนะ แต่รู้สึก เนื้อครีมมันค่อนข้างหนืดไปหน่อย (ลองป้ายจากแท่ง กับใต้ตาเลย)
วันถัดมาเลยลองเป็นว่า เอาเนื้อผลิตภัณฑ์มาป้ายที่มือก่อน วอร์มนิดหน่อย และค่อยๆแตะใต้ตา ปรากฏว่า โอเค ดีขึ้น ใช้ได้ ผ่านน!! ปกปิดดี ทนกว่าหลายๆ ยี่ห้อที่เคยใช้มา ใช้ได้ทั้งหน้า รอยสิวเอย รอยแดงเอย หรือว่าจะใช้ตามร่องจมูก ไฮไลท์หน้าผาก นิดหน่อย ได้ทั้งนั้น ถือว่าคุ้มค่าดีมากจ้า
ตัวนี้ชอบ แต่ไม่ได้ว้าวขนาดนั้นนะ เอาจริงๆ (ดูเหมือนเป็นพวกถูกใจอะไรยากเนาะเรา) ติดนิดนึง ถ้าคนหน้าแห้ง อาจจะลงแล้วตกร่องได้ สำหรับตัวนี้ อาจจะแก้ด้วยกัน ผสมกับมอยเจอร์เพื่อทำให้เนื้อครีมบางลง แต่แน่นอน ความสามารถการปกปิดก็จะลดลงด้วย

สำหรับปุ๋ย ใช้ หนึ่งป้ายครึ่ง สำหรับใต้ตาและจุดด่างดำต่างๆ


นี่คือ หนึ่งป้ายกับอีกครึ่งนึง 55555 ลงได้ทั้งใต้ตาและตามปีกจมูก และรอยสิวอีกเล็กน้อย




สรุปดาว: ⭐⭐⭐⭐(4.0/5.0)
ที่ให้ 4 เพราะเป็นคอนซีลเลอร์ที่คุ้มค่าดี แต่ถามเรื่องราคา ค่อนข้างสูงไปหน่อย เนื้อครีมหนืดไปนิดนึง แต่ไม่ได้เกลี่ยยาก คือถ้าลงเดี่ยวๆ โดยที่ไม่ได้ทาบำรุงใต้ตาเลย เป็นคราบชัวร์ๆ แต่ถ้าทำถูกขั้นตอนการใช้ ทาครีมก่อน วอร์มเนื้อก่อน อยู่ติดทนนานมาก ใช้ได้ ตรงนี้ชอบ

สำหรับ finish look วันนี้ เติมต่อท้ายด้วยไอเทมดังรูป...

Hourglass ambient light powder - ethereal light 
Yves Saint Laurent baby doll 
Hourglass ambient blush - radiant magenta
Revlon จัมโบ้ลิป ซักอย่าง...  เพื่อนเก่า ตัวหนังสือลอกแล้ว เอิกกก



No comments