Pui's All Time Make Up Favs เมคอัพขาดไม่ได้ก็ต้องพวกนี้เลย แม้กระทั่งวันธรรมดา

โพสต์นี้ต่อจากโพสต์ที่แล้วที่พูดถึงเรื่อง skin care favorite ไป คราวนี้เรามาพูดถึง เมคอัพเฟฟกัน
แม้กระทั่งวันธรรมดาที่อยู่บ้านก็ยังขาดไม่ได้เลย เรียกว่าเป็นไอเทมที่กันตาย ไม่ว่ายังไงก็ต้องใช้ ถ้าไม่ใช้ จะมีคนทักว่า วันนี้ไม่สบายรึเปล่า เพราะว่าหน้าซิ่ด ตาโหล 55555555555 



ต้องบอกก่อนว่าในวันปกติๆ แล้วปุ๋ยทำงานอยู่ที่บ้าน โดยเป็นคนที่ไม่ชอบแต่งหน้าเยอะอยู่แล้ว แต่อย่างน้อยต้องมีตามนี้....


สำคัญมาอันดับแรกของชีวิต
Concealer 
และช่วงนี้ ตัวโปรดของปุ๋ยก็คือ 
Nars Creamy Radiant Concealer #vanilla


ตัวนี้มีชื่อเสียงพอสมควรอยู่แล้ว มีคนรีวิวไว้มากมายก่ายกอง ด้วยความที่นางปกปิดได้ดีเยี่ยม แนบสนิท แถมไม่ตกร่อง ไม่เป้นคราบ ไม่แห้งกรัง และอยู่ทนตั้งแต่เช้าถึงเย็น นางดีและนางเยี่ยมมาก เท่าที่เคยใช้มา แต่ไม่ใช่ว่าปุ๋ยจะไม่เคยมี อันโปรดก่อนหน้านี้ มีเหมือนกัน แต่นางไม่อยู่ทั้งวัน เลยตกไป มีตัวนี้เบียดขึ้นมาแทนที่ ซึ่งถือว่าใช้ได้เลยแหละ ชอบมาก แต่ด้วยความที่เป็นคนชอบลองของใหม่ เดี๋ยวไว้เราจะลองไปเรื่อย ๆ และค่อยมารีวิวกันทีหลัง เอิก... (หาเรื่องเสียตังมากกว่า)

ถัดมาเป็นตัวที่เคยบอกไว้ในโพสต์ก่อนๆ ว่า ฉันจะไม่ซื้อ แต่มีอะไรบ้างที่เราเห็นแล้ว สวย แล้วเราไม่อยากจะได้!!! //ขำยาวๆ นั่นคือ..
Nars Liquid Blush #Orgasm



อยากจะหัวเราะอย่างร่าเริง ทำไมฉันถึงบอกว่าฉันจะไม่ซื้อล่ะ .... ไม่รู้เหมือนกัน แต่สุดท้ายก็ห้ามไม่อยู่ เพราะจู่ๆ ก็มึนๆ เหมือนโดยป้ายยา ด้วยความที่เม็ดสีนั้นชัดเจนมาก ใช้แค่นิดเดียว แก้มก็เปล่งปลั่งสดไสย ><" ที่สำคัญ ไม่ลบเลือนหายไป อยู่อย่างไร อยู่อย่างนั้นทั้งวัน ในที่ๆอยากให้อยู่ ตำแหน่งที่อยากให้อยู่ และนี่จึงเป็นที่มาของไอเทมโปรดในช่วงนี้นั้นเอง ใช้ทุกวัน

ไอเทมถัดมาทุกคนอาจจะงงๆ แต่ว่า มันเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้เลย คือไม่มีคอนซีลเลอร์ กับ บลัช มีคนหาว่าป่วยก็ช่าง แต่อันนี้มันไม่ได้จริงๆ คือถ้า สมมติว่าไปต่างจังหวัด แล้วลืมเอาไป นี่คือ ต้องซื้อใหม่เลย อันอื่นยังพอยอมได้ แต่อันนี้ไม่ได้จริงๆ และมันก็ธรรมดาอย่างเหลือเชื่อด้วยนั่นคือ...
Baby Mild Baby Powder สีม่วง double milk


ใช้กลิ่นนี้มาตั้งแต่ ม.ปลาย 55555555 เพราะนางหอมมมมม จื๊นนนใจ มาพร้อมกับความหน้าวอก (ไม่สิ อย่าทาเยอะไป เราเหยาะแค่ เหยาะสองเหยาะ แล้วก็ลูบๆที่มือ แล้วค่อยมาแปะที่หน้า) คือปุ๋ยไม่ชอบความรู้สึกตอนลงรองพื้นแล้วหน้าเราจะรู้สึกแบบ มันๆเหนอะๆ ปุ๋ยจะรอให้ครีมทาหน้า รองพื้น บลาๆ ซึมเข้าผิวก่อน แล้วหลังจากนั้น แป้งเด็กจะเป็นขั้นตอนสุดท้าย เรียกได้ว่า เป็นโรค ติดแป้งเด็ก คือไม่ใช้แล้วมันรู้สึกแปลกๆ เชื่อว่า หลายคนคงเป็นเหมือนกัน แล้วต้องเป็นแป้งเด็กด้วยนะ พวกแป้ง บีบีพาวเดอร์ ไรพวกนี้ ใช้ไม่ได้ 55555555 สิวอุดตันบุกเพียบเลย งงเหมือนกัน

สามไอเทมข้างบนเป็นสามไอเทม "กันตาย" ของปุ๋ย แต่ถัดมาคือ ไอเทมโปรดดที่ใช้แล้ว ชอบมาก แต่คือ ขาดได้ ไม่ว่ากัน ใช้เป็นบางวัน จะอยู่เป็นชอยส์อันแรกๆ ที่เลือกเลยก็ว่าได้(คนอ่านคงแบบ อินี่มีอะไรไม่ชอบบ้างวะ..??)
Nars Illuminating Powder #Orgasm

นั่นไง ติดโผ!! สองอันแล้ว กับยี่ห้อนี้ สีนี้!!! จริงๆ ก็เรียกได้ว่าเป็น สีโปรดของปุ๋ยเลยนะ แบบสีส้มๆ บ่มๆพีชๆ โกลวๆแดด โทนนี้จะชอบมาก คือเป็นคนชอบสีโทนพีช โทนส้มอยู่แล้ว จะไม่ค่อยเอนเอียงไปทางชมพูเท่าไหร่ ไอเทมนี้อยากได้มาตั้งแต่เห็นเค้า launch product ออกมาละ แรกๆๆๆๆเลย คือแทบจะหาสอยทันที แล้วตอนไปลองที่เคาน์เตอร์ก็ไม่ผิดหวังจริงๆ เพราะว่าปัดแก้มปึ้ป คือแบบ แก้มคือ
"โกล์วววว" ❤ ❤ ❤ ❤ ได้ใจมาก คือแก้มจะแบบ งานผิวอ่ะ สวยยย มันโดนใจจริงๆ 

Tom Ford Cream&Powder Eye Color #Golden Peach


นี่ไง เห็นมั้ย สีพีชอีกแล้ว 555555555 ชอบที่ว่า สีเดียวอยู่ พอทเดียวอยู่ ไม่ต้องเรื่องเยอะ ไม่วุ่นวือ ไม่ยุกยิก ปาดๆ จบ จากนั้นก็ เขียนตา ดัดขนตา ปัด อยู่เลยจบ แล้วเนื้อนางดี อยู่ทั้งวัน ไม่ไหล ไม่ต้องลง primer ก่อนก็ไม่ไหล พกพาสะดวก 

สุดท้ายยยย เป็นไอเทมลิปสติก ที่ ถูกและดี มีอยู่จริงในโลก
Beauty Cottage Lipstick #07 Romanesque, #09 Byzantine ทั้งคู่อยู่ในโทนสีเดียวกันคือ ส้มอิฐๆ แต่ตัว07 จะส้มกว่า ส่วน09 จะออกแดงกว่า เราซื้อตอนนาง 1 แถม 1 อิอิ


left: #07 Romanesque; right: #09 Byzantine

left: #07 Romanesque; right: #09 Byzantine

เอาดิ่ เป็นไอเทมที่ไม่เคยคิดว่าจะอยู่ในลิสต์ คือนางดี นางไม่เฟด นางไม่แห้ง แม้จะออกแนวแมทท์ก็ตาม สี #09 ไบเซนไทน์ เหมือนอะไรรู้มั้ยทุกโคนนนนนน นั่นคือ Mac Lipstick #Velvet Teddy นั่นเองง!!!!! ถูกกว่าแมคแบบ สามเท่า และด้วยความรู้สึกส่วนตัวคือ เนื้อดีกว่าด้วย แหะๆ





สำหรับโพสต์นี้ ขอพอเท่านี้ก่อง กิ๊กกิ๊ววว
(((ยังขาด swatch เดี๋ยวเราจะอัพอีกที เราลืม)))
ขอบคุณค่าาา

(พึ่งมาสังเกตว่าทำไม มีแต่ nars หว่า.... แต่เค้าไม่ได้ลำเอียงนะ ตอนนี้เป็น now favs จริงๆ ><")

No comments