Review รีวิว NEW Fenty Beauty by Rihanna eyeshadow primer, eyeliner, shadow palette

Fenty Beauty by Rihanna New release July 2018


Pro filt’r amplifying eye primer
Long wear liquid eyeliner 
Moroccan spice eyeshadow palette





ออกกันมาเรื่อยๆเลย สำหรับขุ่นแม่ ริริ ของเรา ก่อนหน้านี้ เดือนสองเดือนก็มี body luminizer ทาแล้วผิวโกล์วสวยฉ่ำวาว งานหนังปลาทู
โปรดักส์ของเทอนั้น แต่ละตัวก็แซ่บไม่ย่อยตามแบบฉบับของเจ้าของแบรนด์ ตั้งแต่การเปิดตัวอย่างอลังวังเว่อร์ของ รองพื้น 40 เฉดสี!!! 

คือจะบอกว่าจะรีวิวแบบ ทั้งๆที่อยู่ในร้านนี่แหละ จะรีวิวเป็นความรู้สึก first impression ของ 3 ตัวใหม่นี้ (จริงๆนางมีแปรงอายแชโดว์ออกด้วยกันมา แต่ไม่ขอพูดถึง เพราะไม่ได้จับถูกเลย)

ในบรรดาสามตัวนี้ ปุ๋ยชอบ eye primer สุดละ ด้วยราคาที่ไม่แรง และเราไปเทสเนื้อมาแล้ว เราชอบ มันดีงาม เค้ามีชื่อสีด้วยนะ ชื่อว่า.... invisipink เค้าเคลมว่า boost color, extends wear, weightless, smoothing, creaseproof คือคุณสมบัติที่ครบถ้วนของ eye primer เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นทั้ง ทำให้สีชดสัด เอ๊ย ชัดสด ติดยาวนานขึ้น เนื้อเบา เรียบ และไม่ไหลย้อย


คงด้วยว่า เนื้อสีที่ออกจะชมพูหน่อยๆ ทำให้อายแชโดว์ที่ลงนั้น สีดูชัดขึ้น! เรียบขึ้น และไม่ไหลย้วย 5555 สำหรับสาวหนังตามัน อย่างปุ๋ย 
และนี่คือ fenty beauty by rihanna pro filt’r eye primer swatch 



เห็นเหมือนเราเห็นใช่มั้ย พอทาปุ้ป เกลี่ย.. จะเห็นสีชมพูสว่างๆ ฟรึ้บๆ
มันทำให้ผิวเราสว่างขึ้นมาระดับนึง นั่นแหละ จึงทำให้การลงอายแชโดว์ของเรามันดูชัดมากขึ้นนั่นเอง ลองเนื้อแล้ว นุ่มนิ่ม เกลี่ยง่าย

ความรู้สึกประทับใจ และอยากสอยมาครอบครองนั้น พุ่งแรงมากถึงเบอร์ 8.5 แต่ติดแค่ว่า ปุ๋ยเป็นคนอยู่บ้านไม่ค่อยทาตา และที่ใช้อยู่ยังไม่หมด เลยยังไม่ได้ซื้อนะจ้ะ ไว้ถ้าความอยากได้มันพุ่งแรงถึงเบอร์ 11 เมื่อไหร่ (เต็ม10) จะสอยมารีวิวให้ดูกัน ว่านางทนเบอร์ไหน

นอกเรื่องนิด คืออยากจะบอกว่าเป็นมนุษย์สาวที่หนังตามันมาก และเมื่อก่อนชอบทาอายแชโดว์เป็นชีวิตจิตใจ แต่ของชนิดนี้นั้น มันใช้นิดดดดดเดียวก็เพียงพอแล้ว ทาเยอะไป ตาลอยอีกต่างหาก มิดีๆ เพราะฉะนั้น หลอดแรกที่ซื้อในชีวิตคือเมื่อ 6 ปีที่แล้วตอนที่เรียนอยู่อังกฤษ นั่นคือ urban decay eyeshadow primer ซึ่งพึ่งโยนทิ้งไปเมื่อ 3-4 เดือนก่อน เนื่องจากนางแข็งตัว 5555555 ไม่สามารถใช้ได้อีก (จริงๆ ไม่ควรเก็บไว้ตั้งแต่สองปีแรกละเหอะ) 

ผ่านตัวแรกไปแล้ว ตัวที่สองเรามาดู Flyliner liquid eyeshadow กัน นางเป็นหัวแปรงปลายแหลมเฟี้ยว ด้ามจับมาในสี rose gold ดูหรูหรา ดูแพงส์ ชื่อสี cuz i’m black
ชอบการออกแบบด้ามจับมาก เพราะเป็นแท่งแบบสามเหลี่ยม จับถนัดมือ ไม่ลื่น สะดวกเวลาเขียนมากๆ เพราะมันทำให้มือเรานิ่งขึ้น ราคาอยู่ที่ 800 บาท 

ถ้าเทียบกับ อายไลเนอร์ที่ปุ๋ยใช้อยู่ปกติ คือ ของ Kat Von D นะ รู้สึกว่า สีของอันนี้มันดำไม่เท่าอะ อันนี้มันดำแบบ ดำเฉยๆ แต่ของแคทที่ปุ๋ยใช้ มันด้ำดำ อะ



ลองขีดดู....


เส้นทางซ้าย เป็นเส้นที่ขณะที่ลองตอนที่ ไพร์มเมอร์ยังแห้งไม่ดีพอ เป็นบทเรียนว่า เราควรรอจนมันแห้ง แล้วค่อยลงแชโดว์ หรือเขียนตาค่ะ

เส้นทางขวา จึงเป็นเส้นที่เขียนออกมาจริงๆ
อย่างที่บอก มันไม่ได้ด้ำดำ คืออันนี้มันแค่สีดำเฉยๆ แต่หัวนางเล็กดี พร้อมด้ามจับที่ถนัดมือ มันก็น่าใช้อยู่ว... แต่ในความรู้สึกแล้ว นอกจากแพคเกจจิ้งที่ดูหรูหราน่าใช้แล้ว ก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษไปกว่านี้ เลยถือว่าเฉยๆมากๆ 

ตัวสุดท้าย Moroccan eyeshadow palette 


โดยส่วนตัวแล้ว ไม่พิศวาสพาเลทเท่าไหร่ ช่วงนี้ เพราะเนื่องจาก ที่บ้านมีเยอะมากกกกกกกกx10 ใช้ไม่หมดแล้ว ชาตินี้ แล้วสีของนางในพาเลทนี้ มันเป็นสีที่ “ฉูดฉาด” “แจ๋มชัด” เม็ดสีพิกเมนต์แน่นปึ้กจริงๆ 
ในรูปคือ แค่...แตะเดียว...และมาทาลองที่หลังมือ


และนี่คือ Fenty beauty morrocan spice eyeshadow palette swatch ของทุกเฉดสี ซึ่งก้อปมา เพราะว่าปาดในร้านไม่หมดฮะ..



ถ้าถามว่า พาเลทนี้ สำหรับใช้ทุกวันได้มั้ย คำตอบก็คือได้ แต่ไม่ใช่ทุกสี... นอกจากเทอจะทาแชโดว์สีชมพูแปร๊น หรือ ฟ้าจ๋า เป็นสีฝาบ้านทุกวัน (มันก็ไม่ใช่ปะวะ) นางมีทั้งเนื้อเชียร์และ ชิมเมอร์ผสมปนเปกันไป จะแต่งนู้ดๆก็ดี ปาร์ตี้ก็ได้ แต่พาเลทมันใหญ่นะ คงพกลำบากจริงจัง นอกจากจะเอาไปแบ่งเพื่อนน่ะนะ  แต่สำหรับปุ๋ย ปุ๋ยว่าด้วยราคา 2,200 บาท เราสามารถหาสีประมาณนี้ ได้จากแบรนด์อื่นที่ราคาถูกกว่ากัน และอาจจะไม่ต้องซื้อที่ไม่จำเป็นออกได้
คือสรุปประมาณว่า เราไม่ได้ชอบทุกสี เราชอบแค่บางสี ซื้อมาทั้งหมดมันก็ยังไงๆ ปะ....

จบเท่านี้!
บรัยยย~~

No comments