Pui's Everyday Favorites ไอเทมขาดไม่ได้ ถือเป็น best skin care ของปุ๋ยเรยยย

Everyday Favorites Items ไอเทมที่ขาดไม่ได้ในทุกๆวัน

#PuisFavorite

ช่วงนี้อยากจะอัพ favorite items เพราะเราอยากรวมผลิตภัณฑ์ที่ได้ใช้ในทุกๆวันแล้ว ชอบ ถึงชอบมาก 
คัดเลือกเน้นๆ สำหรับบโพสต์นี้ขอแยกเป็น Favorite skin care ก่อนละกัน
บางตัวใช้มาเป็นสิบๆปีแล้ว ไอเทมพวกนี้คือคัดมาแล้ว สิบดาวเต็มห้าดาวทั้งหมด 55555555



อันดับแรก ตัวนี้ ใช้มาตั้งแต่เริ่มออกใหม่ๆ ตั้งแต่รุ่นแรก นับรวมๆแล้วก็คงเป็น สิบกว่าปีได้แล้ว นั่นคือ
Dr. Weil for Origins Mega-Mushroom Face Cleanser แต่เอาจริงๆแล้ว ปุ๋ยใช้ทั้งซีรี่ย์เลย ก็คือ dr.weil for origins เกือบทุกตัว ทั้งหมดที่เป็น mega-mushroom สีเขียวเข้ม ใช้มาเป็นสิบๆปีแล้ว ตั้งแต่ม.ปลาย อันนี้คือเรื่องจริง แล้วยอมรับเลยว่า ทุกตัว ดีจริง ได้ผล ลดสิว ลดสิวผด อุดตัน ได้ดีมากก

สำหรับราคา ขนาดปกติอยู่ที่ หลอดละ 1,300 บาท คืออยากจะบอกว่า ใช้มาตั้งแต่ราคา 900 มั้ง 555
นางดี ดีถึงลึกถึงแก่น พูดเลย โดยเฉพาะตัว face cleanser อันนี้เป็น most favorite cleanser ของปุ๋ยเลยก็ว่าได้ เพราะว่า นางสามารถ ลดสิวอุดตัน สิวหัวดำ ทั้งหน้า ได้ดีมากกกกกก เรื่องของเรื่องคือ ด้วยจำนวนปีที่ใช้ ก็เคยแอบนอกใจไปยี่ห้ออื่นบ้าง พอสมควร แต่ว่า กลับมาตายรังตลอด เพราะว่า ใช้ยี่ห้ออื่นแล้วสิวอุดตันเยอะมากกกก พอเปลี่ยนมาตัวนี้ สิวอุดตันค่อยๆหายไป มัน amazing มาก จริงๆ เพราะว่านางทำความสะอาดถึงแก่นจริงๆ ด้วยเนื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นแนวครีมๆ ใช้นวดดๆๆๆๆ ตอนหน้าแห้ง แล้วก็ล้างออก จากนั้นค่อยล้างหน้าด้วย อันถัดไป ซึ่งก็เป็น favorite ของปุ๋ยเช่นกัน...

Cetaphil Gentle Skin Cleanser 
อ่อนโยนสำหรับทุกสภาพผิว เด็กเบบี๋ก็ยังใช้ได้ ได้ทั้งหน้าและตัว 

ทุกคนในบ้านใช้ได้ใช้ดี ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสารก่อเกิดการระคายเคืองใดๆ ใช้เสร็จใช้เช็ดออกก็ได้ ล้างออกก็ดี นวดล้างเครื่องสำอางก็ได้ เคยใช้แทนตัว origins อยู่ แต่ปรากฏว่าสิวหัวดำขึ้นเต็มจมูกเลย หนึ่งอาทิตย์ถัดมา... = =" เพราะงั้นเลยใช้ตัว ออริจินส์ก่อน แล้วค่อยใช้ตัวนี้ล้างหน้าทีหลัง และสำหรับตอนเช้าใช้ตัวนี้ตัวเดียว เพื่อล้างความมันออกจากหน้า มันดีงาม 
ราคาขวด 473ml หัวปั๊มอยู่ประมาณ 4xx บาท ตามร้านขายยา

ถัดมา...
คาดว่าทุกคนคงรู้จักดี น้ำตบบรรลือโลกตัวนี้
SK-II facial treatment essence ปุ๋ยใช้ทั้งเช้าทั้งเย็น ไม่ต้องอธิบายอะไรกันมาก เพราะมีรีวิวเป็นพันเป็นหมื่นในอินเตอร์เนท ปุ๋ยใช้ตั้งแต่เรียนมหาลัย ยันตอนนี้จบมาเกือบสิบปีก็ยังใช้อยู่ อิอิ ถือว่าเป็น Best+All time favorite เลยก็ว่าได้
ราคาแล้วแต่ขนาด 75ml อยู่ที่ 2,800 บาท ถ้าปุ๋ยจำไม่ผิดนะ... เอิกก

Vaseline Petrolium Jelly Cocoa Butter กระปุกหย่ายยยย
ตัดสินใจไม่ผิดที่ซื้อกระปุกใหญ่เว่อร์มา ตั้งแต่แรก เพราะตั้งแต่ซื้อมา ยังไม่เคยต้องซื้อใหม่เลย แต่เป็นอะไรที่หยิบใช้ เช้า เย็น ก่อนนอน ขาดไม่ได้ ขาดแล้วแย่แน่ๆ สังเกตสภาพกระปุก..... เลเบิ้ลอย่างเยิน 555555 


ด้วยกลิ่นหอมๆ ของโกโก้บัตเตอร์ เลยตัดขาดจากสูตรธรรมดาไม่มีกลิ่นโดยสิ้นเชิง กระปุกใหญ่ปุ๋ยไม่แน่ใจ แต่ไม่เคยเห็นขายในเมืองไทยนะ ด้วยขนาดใหญ่ขนาดนี้ อาจจะมีตามร้านรับหิ้ว

ตัวสุดท้ายสำหรับ สกินแคร์ที่หน้า นั่นก็คือ 
Supergoop! play everyday sunscreen SPF30 
พึ่งใช้มาได้ไม่นานมาก แต่สารภาพตามตรงว่า เมื่อก่อนเป็นคนที่ไม่ชอบทาครีมกันแดดเพียวๆเลย คือประมาณว่า ชอบทาพวก base, primer ที่มีกันแดดรวมไปแล้ว คือตัวเดียวจบ ไม่ชอบทาแยก แต่พอได้ใช้ตัวนี้แล้วเปลี่ยนใจ เพราะด้วยสูตร oil-free ทาแล้วหน้าไม่เหนอะ ไม่มัน เหมาะสำหรับทุกวัน ทุกสภาพผิว และราคาไม่สูง เพราะใช้ที่หน้าแค่นิดเดียว ใช้ได้นานเว่อร์ แถมมีขนาดใหญ่ ซึ่งถ้าใครใช้ติดใจแล้ว ขนาดใหญ่คุ้มกว่าเยอะมาก
ราคา 740บาท สำหรับขนาดเล็ก ซื้อที่ sephora 

สุดท้าย ท้ายสุด เป็น สกินแคร์สำหรับตัว ซึ่งใช้ติดต่อกันมาหลายปีดีดัก กลิ่นหอมมมม ติดตัว ใช้แล้วไม่เปลี่ยนใจ ไม่นอกใจไปยี่ห้ออื่นเลย เป็นผลิตภัณฑ์ทาตัวอันเดียวในโพสต์นี้
Smooth E skin therapie ทาตัว สีเขียวสูตรปกติ ให้ซื้อตามร้านขายยา ซื้อซุปเปอร์ราคาสูงไป 
สำหรับขวดใหญ่ ปุ๋ยซื้ออยู่ที่ 265 บาท ใช่แล้ว ราคานี้ไม่ผิด แต่ต้องเป็นร้านขายยานะ
ต้องบอกว่า ปุ๋ยเนี่ยเป็นคนแพ้ยุง และผิวขาว พอโดนยุงกัดปุป เกา เกาเสร็จ เป็นแผล แล้วมันก็จะดำ ตอนเด็กๆ มักโดนล้อว่าขาลาย ถึงตอนนี้ก็ยังลายอยู่ แต่น้อยลงเยอะมากๆ แทบจะไม่ค่อยมีแล้ว ด้วยตัวนี้!!!!! พูดเลย มันซึ้งใจ มันคือไอเทมช่วยชีวิต!!! แต่เท่าที่เคยถามคนทั่วๆไปแล้ว จะไม่ค่อยชอบสมูทอีเท่าไหร่ เนื่องจาก มันเหนอะ เนื้อครีมเข้มข้นมาก สำหรับคนที่ผิวแห้งมาก ทาแล้วอยู่ดี ได้ผลชะงัด ผิวจะนุ่ม หอม ทั้งวัน กลิ่นเหมือนสมูทอีหลอด ทาแก้แผลเป็น แต่สำหรับปุ๋ยแล้วไม่มีปัญหา เพราะเป็นคนชอบทาโลชั่นเหนอะๆ = =" แปลกมะ 55555555555 
โลชั่นทาตัวของสมูทอี มีสองสูตร สูตรขวดเขียวกับขวดขาว ขวดขาวคือสูตร whitening ราคาสูงกว่านิดหน่อย แต่สำหรับปุ๋ย ปุ๋ยคิดว่าไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นสูตร whitening นะ เพราะสูตรธรรมดา ก็ช่วยลดพวกแผลดำ แผลยุงกัดได้ดีอยู่แล้ว ลดรอยแตก รอยดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ ได้ดีมากกกกกกกกกกกกก
เรียกได้ว่า ขวดเดียวอยู่ ไม่ต้องทาอย่างอื่นละ ถูกและดี มีในโลก

สำหรับโพสต์หน้า เดี๋ยวไว้จะมารวบรวม make up favorite บ้างงง 
สำหรับโพสต์นี้ พอก่อน เดี๋ยวจะเยอะไป กิกิกิ

xoxo

No comments