Review รีวิว Fresh sugar lip polish ทาลิปสติกแล้วสีไม่ติด ไม่ทน ต้องนี่เลยย

ปุ๋ยเป็นคนนึงที่มีปัญหาเรื่องปากเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น การแพ้ยาสีฟัน... = ="
แพ้ลิปมัน แพ้มันทุกสิ่ง เอาง่ายๆคือซีซั้วใช้ไม่ได้เลย ยี่ห้อไหนต้องยี่ห้อนั้น กลัวการเปลี่ยนลิปมันใหม่มาก เพราะฉะนั้นยี่ห้อที่วนใช้จะเป็นยี่ห้อเดิมๆ ซะส่วนใหญ่

(คืออยากจะบอกว่า แม้กระทั่งยี่ห้อที่เค้าเคลมว่า lip balm #1 ทาแล้วปากยังไหม้เลย คือแสบร้อน จนต้องเช็ดทิ้ง)

อีกปัญหานึงที่รุนแรงไม่น้อยกว่ากัน คือ ปากเป็นเส้น !!! ทาลิปแมทท์ไม่ได้จ้า ทาแล้วแห้ง ปากเป็นเส้น ปากเป็นขุย พอเป็นขุย มือก็ซน ก็แกะสิจ้ะ รออัลไล.... พอแกะเสร็จ ก็ปากดำอีกตรู.... ละก็ทาจัง ไอลิปแมทท์เนี่ยรู้ตัวอีกที คือลิปสติกไปกองอยู่ที่จุดเดียวของปาก เป็นก้อนๆ คือขายขี้หน้าประชาชีมาก  แย่มากอ่ะ

อ่านมาว่า ถ้าเรามีอาการว่า ทาลิปสติกแล้วสีไม่ติดปาก เราต้องทำ อย่างนี้อันดับแรกเลย!!!



คือ

เช็ค ว่าคุณเปิดปอกลิปสติกแล้วหรือยัง ก่อนจะทา.......
ผ่ามม!!

ไม่ขำ (ถ้าเล่นมุกนี้จริงๆ คงโดนโดดถีบแน่เลย)

อะๆ เรื่องจริงละ 
เราควรจะ สครับลิปกันค่ะ ก็คือ ควรขัดริมฝีปาก กำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป เผื่อผลัดเซลล์ใหม่ที่นุ่ม ชุ่มชื่น เรียบเนียนขึ้นมานั่นเองงง!!! 
และไอเทมที่ปุ๋ยจะแนะนำนั้น ก็ได้เกริ่นไปในโพสต์ก่อนๆหน้านี้แล้วว่า เป็นแบรนด์ที่มี พลัง damage ต่อปุ๋ยรุนแรงมาก นั่นก็คือ

Fresh นั่นเองงง


เป็นตัวเด่นดังของแบรนด์เค้าอย่างนึงเลยก็ว่าได้ มีหลายคนชื่นชอบและประทับใจ
ส่วนประกอบหลักของเค้าคือ น้ำตาล นั่นเอง แต่ว่า มีส่วนประกอบอื่นๆ ที่ให้ริมฝีปากเรานุ่มชุ่มชื่น ขึ้นไปอีก เช่น shea butter และ oil ต่างๆ บำรุงเข้าไปๆๆ อะ ให้ดูแพคเกจจิ้ง



จะสังเกตว่าส่วนผสมแรก คือส่วนผสมหลักนั่นก็คือ sucrose หรือน้ำตาลนั่นเอง มีใส่น้ำหอมด้วยแหะ คือ เราอยากบอกว่า ดมฟึ่บแรกแล้วเรานึกถึงโค้ก แบบกลิ่นแนว ขิงๆเลม่อนๆ น่าอร่อยแหะ แต่อย่ากินนะ!!!


สังเกตเนื้อของสครับ เป็นน้ำตาลก็จริง แต่เป็นน้ำตาลเกล็ดละเอียดมากแล้ว เหมือนน้ำตาลที่ใช้ทำขนม (caster sugar) คือน้ำตาลทรายละเอียด ไม่ใช่ ไอซิ่งนะจ๊ะที่รัก และด้วยความที่เป็นเกล็ดเล็กๆ เวลาเราใช้ก็จะไม่รู้สึก “บาดปาก” นั่นเอง


สังเกตที่ปาดบางๆบนหลังมือจะเห็นเกล็ดน้ำตาลเล็กมากๆ

จากนั้นเราจะมาลองใช้กัน

สภาพก่อนสครับ พึ่งออกกำลังกายเสร็จ สภาพปากจะแห้งๆ สังเกตว่า มีแตกนิดๆ และรอยแกะหน่อยๆ 

ควักฟรึ่บบ.....

กลิ่นน่าอร่อยมากเหอะ อยากบอก




อย่าตกใจกับสภาพ เราพึ่งออกกำลังกายเสร็จ!!


ขัดๆๆๆๆๆๆ วนๆ เป็นวงกลมไปซัก นาทีสองนาที และล้างออก

ผลที่ได้คือ!!! 

ปากชา.... เนื่องจาก ออกแรงขัดเยอะไป -“-

ผ่าม!!!! เพราะฉะนั้น ขัดกันเบาๆก็พอนะ แทบไม่ต้องออกแรงเลยก็ได้ แค่เหมือนลูบๆเบาๆไปบนปากก็พอ

ความรู้สึกที่ได้คือ มันนุ่มเนียน ลื่น และตอนล้างออกก็ไม่แห้ง เพราะว่าส่วนผสมมีออยล์อยู่ และระหว่างขัดเกือบเผลอชิม เพราะกลิ่นมันชวนเคลิบเคลิ้มเหลือเกิน


เอาดิ นี่แทบจะ live เลยอะ คือ สังเกตหยดน้ำที่หน้า กลัวไม่ real time เลยรีบถ่ายก่อนจะเช็ดปากซะอีก

ไอเทมนี้
ค่าเสียหาย อยู่ที่ 980 บาท แต่เนื่องจากของชิ้นนี้ เจ๊มีเป็นคนฝากซื้อ เราเลยยืมมารีวิวก่อน (โฉดด) เพราะงั้น ปุ๋ยเลยไม่เสียหาย 555555555

สรุปดาว: 🌟🌟🌟✯ (3.5/5.0)
คือที่ให้ดาวแบบ average เพราะนี่คิดว่า เป็นไอเทมที่ไม่ได้จำเป็นเท่าไหร่ เพราะปกติ เวลาแปรงฟันจะใช้แปรงขัดเบาๆที่ปากอยู่แล้ว คือเอาจริงๆ เป็นชนิดเครื่องสำอางที่ไม่คิดว่าจะซื้อเลย เพราะรู้สึกว่ามันไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น แต่โอเค ถ้าโดยรวมแล้ว มันทำหน้าที่ของมัน และเป็นอย่างที่เค้าเคลมจริง ว่าปากนุ่มนิ่มน่าจุ๊บจริงจังจ้าาา ละก็ “มีส่วนช่วย” ให้ลิปสติกติดทนนานขึ้นจริง เนื่องจากปากเรามีร่องน้อยลง ไม่มีขุยๆให้แกะ แต่ยังไงก็ตาม เทอก็ต้องทาลิปมันอยู่ดีน่ะแหละ

คือถ้าตัดการให้ดาวในเรื่องความไม่จำเป็นก็ให้ ⭐⭐⭐⭐(4.0/5.0) นะ เพราะว่า มันทำหน้าที่ของมันได้ดียย์


No comments